Nhập từ khóa để tìm kiếm

Chuyện ức chế đầu năm Mậu Tuất | Bờm Kỹ Sư | Bom Ky Su

Chuyện ức chế đầu năm | Bờm Kỹ Sư | Bom Ky Su
19-02-2018 (Mồng 4 Tết)
Chuyện là hôm qua, mồng 3 tết, buổi chiều tôi ra vườn cà phê và thấy hoa nở nhiều quá.. Thế là đem điện thoại ra chụp hình, hí hoáy mấy tiếng ngoài vườn, đến khi trời mưa mới chịu đi vô..

__________
Đến tối, tôi xem lại hình và chọn được một hình ưng ý, tôi đăng lên một nhóm nhiếp ảnh trên facebook.. Có bạn tôi và một vài người khác vô bình luận, cũng chưa nói gì về chất lượng ảnh hay ảnh đẹp xấu thế nào..
Thế là chắc cỡ 15 phút sau tôi vô thì không thấy thông báo nào về bài đăng của tôi nữa, tưởng do mạng yếu.. Rồi cỡ 15 phút nữa, tôi mò lướt hết hình trong nhóm đó mới biết là hình của tôi đã bị xoá..
__________
Thế là tôi đăng một bài lên nhóm đó luôn, với nội dung là:
"Admin hay là ai đó có quyền xoá bài hoặc ai muốn report gì thì vui lòng nói trước một tiếng.. Thân.."
Nội dung là tương tự á, chứ bài đăng đó của tui cũng bị xoá luôn rồi.. Thật là ức chế..
Trong đợt tết thì công nhận là có nhiều người đăng hình bằng điện thoại, hình kém chất lượng thật.. Nhưng quả thật là bức hình của tôi mang rất nhiều tâm huyết và công sức.. Đăng lên một xíu thì bị xoá.. Cảm giác vô cùng hụt hẫng, đã thế lại xoá luôn cái bài đăng mà tôi phàn nàn về điều đó..
Cảm giác hụt hẫng x2.. Khá bực..
Lúc tôi đăng cái bài phàn nàn á, cũng có nhiều người hiểu cho và vào comment góp ý, nhưng mà cũng có mấy thằng vô comment kiểu chê bai.. Kiểu như chụp bằng điện thoại không đẹp rồi này nọ, không có thông điệp trong bức hình.. Thật là sôi máu với mấy thằng này, bấm vô coi hình của tụi nó chụp bằng máy ảnh thì chỉ được cái sắc nét chứ cũng chả có thông điệp và ảnh cũn chẳng đẹp đẽ gì..
Thật là ức chế quá đi mà..
Rồi sáng hôm nay, tôi cũng vô lại nhóm đó và comment vô cái bài đăng nội quy mà Admin mới cập nhật.. Nội dung thế này (kèm luôn một bức ảnh chụp bằng điện thoại):

Thật sự nếu chụp không có tâm thì mình cũng chẳng nói nhiều làm gì, nhưng khi mình chụp bằng điện thoại mình cũng bỏ rất nhiều thời gian và công sức cho những bức ảnh của mình.. Có khi chụp đi chụp lại, chỉnh đi chỉnh lại mấy tiếng vẫn chưa ưng lại chụp tiếp..
Khi mình đăng lên, mới có vài comment, chưa ai nhận xét ảnh ntn cả thì đã bị xoá, cảm giác rất hụt hẫng..
Hôm qua giờ mình nói hơi nhiều.. Nhưng toàn bộ đã bị xoá hết rồi.. Ad có cho mình out thì thôi cũng chịu vậy nhưng đừng xoá hết những gì mình đã nói..


Thì cũng xui cho tui là tui đăng hình đúng hôm mà mấy Admin lọc những ảnh chụp bằng điện thoại và những ảnh nhảm nhí..
Mà ức chế là vì tui thấy nhiều ảnh nhảm nhí + ảnh xấu không có nội dung vẫn tồn tại trên đó rất lâu, thêm nữa là ảnh của tui mang tâm huyết của tui chứ k phải dơ điện thoại chỉnh auto rồi bấm chụp như mấy thằng ông nội kia phán xét.. Cho nó cầm điện thoại cả ngày chưa chắc chụp được một tấm hình đẹp như hình của tui..
Mà thôi, chịu vậy chứ sao, mình thì nhỏ bé, nó thì là Admin của một nhóm mấy chụp nghìn thành viên.. Nhóm của nó thì nó có quyền, nhóm như là nhà nó, nó làm gì là quyền của nó cả.. Chỉ ức chế vậy thôi.. 
__________
Định không thêm link này vô bởi vì có người nói pr hoặc dìm hàng này nó nhưng mà kệ, thêm vô cũng chẳng sao, thôi thì thêm luôn..
https://www.facebook.com/groups/hoinguoidammenhiepanh/
__________
Hình như hôm qua tui đăng hình này nè:

Cá nhân tui thấy hình không xấu tẹo nào..
__________
Viết xong bài này thấy cũng mất công vãi ra, mất thời gian cãi vã, rồi cũng mất cả tiếng để viết cái bài này, bực bội để làm gì khi mấy người kia chẳng cần quan tâm đến mình và họ cũng không cần phải nhận lỗi, mà họ có nhận lỗi thì mình cũng chẳng được gì hết, bài đăng đã xoá rồi..
Hãy tự bỏ qua và tự thấy vui vẻ với điều đó thôi..
Bài học cần nhớ ở đây là không cố chấp, không tức giận, biết bỏ qua, biết tha thứ.. Khi đó sẽ được thanh thản, không mất thời gian và công sức vào việc tranh cãi..
"Anger is a wind which blows out the lamp of the mind." - Robert Green Ingersoll
__________
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình.. Chúc các bạn bắt đầu một năm mới làm việc thật năng động và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống..!!!


Cập nhật chút nhỉ, nãy vào thấy có một ad reply cái comment của mình, mình còn bực nhưng thôi cho một tim rồi im lặng thôi, chẳng nói gì nữa.. Nhóm công khai, bài đăng công khai, comment công khai nên thôi cũng không cần xoá tên chi cho mất công..
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét