Nhập từ khóa để tìm kiếm

Độ chế pin cho Camera | Bom Ky Su


Chào các bạn.. Hôm nay mới chế được cục pin cho cái máy ảnh cùi của mình... Chia sẻ vài điều cho mọi người cùng biết..
Mình xài máy zoom Canon SX420IS, pin chỉ có 800mAh thôi.. Nên mình lấy pin iPhone cũ độ thêm xài cho được lâu..
Pin iPhone 6 tới 1800mAh lận.. Các bạn xài loại khác cần độ chế thì ngâm cứu tìm cách làm cho phù hợp nha..!

Đầu tiên là lấy một miếng bìa mô hình có bề dày tương đương với pin, cắt cho vừa bằng kích thước của pin..
Ở đây mình xài bìa mô hình vì nó có đủ độ cứng và cũng dễ dàng cắt gọt, tạo rãnh cho dây điện.. 

Tiếp theo là đánh dấu vị trí các điểm cực, đánh dấu đường đi cho dây điện luồn ra ngoài khi lắp miếng này vào Camera..

Các bạn cắt dây điện theo kiểu như trong hình nha.. Để tạo rãnh trên bìa mô hình các bạn chỉ việc lấy vật cứng ấn mạnh rồi vạch lên trên nó thôi, không cần thiết phải nhọn.. Ở đây mình dùng đầu trên của cái nhíp..


Rồi đó, áp dây điện vào xem nó vừa chưa, chưa vừa thì làm rãnh rộng thêm.. Vừa rồi thì dùng băng keo quấn quanh để cố định dây... Sau đó cho vào máy thử xem...

Vừa rồi đấy.. May mắn là máy mình nó có chừa một cái lỗ ở ngay nắp pin, vừa 3 cọng dây điện đó luôn.. Chắc nó thiết kế để luồn dây điện.. :v :v

Giờ lấy pin lắp thử mở nguồn xem lên không, chỉ cần lắp 2 cực thôi.. + và -..

Đấy..! Lên rồi.. Các bạn để ý nhé..!! Cực còn lại mình không động đến, thì máy sẽ không hiển thị pin, cũng như bạn không biết được khi nào pin sắp hết.. Nó cũng không quan trọng lắm nhưng nếu bạn muốn hiển thị pin thì nối cực còn lại với một điện trở kéo xuống (-) thì nó sẽ hiển thị pin:
Các bạn để ý 2 hình trên, sẽ thấy có điện trở và không điện trở nó sẽ khác nhau thế nào..

Rồi giờ siết cố định dây và dùng băng keo bọc lại thôi..
Các bạn cũng có thể dùng jack cắm để có thể tháo rời khi cần thiết..


Xong.. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình... 
Nếu thấy có gì thắc mắc hoặc có ý kiến đóng góp thì hãy comment nhé..! :) :)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét