Nhập từ khóa để tìm kiếm

Nhật ký #2 - Chữa bệnh chó bỏ ăn | Bờm Kỹ Sư | Bom Ky Su

Nhật ký #2 - Chữa bệnh chó bỏ ăn |  Bờm Kỹ Sư | Bom Ky Su
Đang viết..: 16-02.. MỒNG 1 TẾT..
Kể lại chuyện một hôm sau khi về nhà nghỉ Tết 2018.. (hình như là 04-02 đó nhỉ..)
__________
Mùa này chó hay bị bệnh, nhà có 4 con, 1 con mẹ (nhà gọi là con chó mạ), 2 con vừa vừa (nhà gọi là chó choai), 1 con chó nhỏ (nhà gọi là con chó nóc)..
Đây là hình mấy con chó.. :D :D 
 


(con chó mạ không có trong đây)
__________
Hôm đó, 1 con chó choai bị gì đó, chắc là đau bụng, nó bỏ ăn, cả ngày không ăn gì, xong tối mẹ đi xin mấy viên thuốc về, banh miệng nó ra rồi cho nó nuốt.. Qua hôm sau nó ăn uống bình thường rồi khoẻ lại.. Để ép nó uống thì mẹ dùng tay bóp mạnh vào hai bên cằm của nó, nó sẽ há miệng ra, sau đó mẹ thả mấy viên thuốc vào sâu trong họng nó.. 
Đây là hình 2 loại thuốc mà mẹ cho nó uống:



Bữa đó mẹ cho con chó nó uống 2 viên vàng + 2 viên trắng..
Loại màu vàng thì thấy rồi - Berberin 10 - Viên bao đường (ngoài tiệm có cả loại bao đường và viên nén không bao đường, chức năng như nhau thôi, nhưng mà ... >>).. Để cho chó uống thì nên mua loại bao đường, vì mình phải ép nó uống chứ nó không chịu ăn nữa nên không thể trộn vào đồ ăn của nó được, nếu không có bao đường thì khi vào miệng con chó, nó thấy vị đắng hoặc vị lạ nó sẽ dẫy dụa rồi nhả thuốc ra, còn với loại viên bao đường thì nó sẽ dễ chịu hơn khi mình ép nó uống..
Loại màu trằng thì mẹ nói là thuốc CỜ LO  gì đó, bảo mẹ nói rõ thì mẹ cũng không biết vì mẹ đi mua thuốc chỉ cần nói vậy thôi.. (À MÀ NHỮNG THUỐC NÀY LÀ THUỐC DÀNH CHO NGƯỜI, MUA Ở TIỆM THUỐC TÂY Á NHA, KHÔNG PHẢI MUA Ở THÚ Y ĐÂU)..
Để thử tìm GG coi đây là thuốc gì.. 
... Ra rồi đây... Đây là thuốc CLOROXIT (CLOXIT), đi mua thì nói người ta là thuốc đau bụng Cloxit là được.. Nhớ là nên mua loại viên bao đường nha..
__________
Xong cái mấy hôm nữa, con chó nóc nó bị tương tự.. Nhưng mà chắc nó yếu quá nó bỏ ăn mấy ngày liền, chỉ uống một ít nước.. Cho nó uống thuốc nhưng nó vẫn vậy..
Nó bị vậy cỡ 4 ngày thì nó không trụ nổi nữa.. nó chết :( :( :(
Nó chết hôm 28 Tết.. (13-02) :( :( :(
Cũng là hôm tui với mẹ qua bên Đăk Nông thăm họ hàng bên đó..
__________
Ai có chó bị bệnh như vậy, vô tình đọc được cái này và có làm theo thì tui cũng mong là con chó của bạn sẽ khỏi bệnh, tôi thấy ở vùng này đa số người ta vẫn dùng loại thuốc đó cho chó, mèo, gà, ... và đa số là chúng đều khỏi bệnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét