Nhập từ khóa để tìm kiếm

Kể chuyện ức chế về Sendo và VNPost | Bom Ky Su | Bờm Kỹ Sư | Bờm Đệ

Chuyên mục KỂ CHUYỆN ỨC CHẾ.
Kể chuyện ức chế về SD và VNP | Bom Ky Su | Bờm Kỹ Sư | Bờm Đệ
16-03-2018
Chả là chuyện xung đột, sai sót giữa tui - SD - BĐ (VNP) ý mà..
Giờ thì giải quyết xong xuôi rồi nhưng bán hàng lỗ vl ra lại còn mất thời gian đi kêu gọi, điện thoại để xử lý tùm lum nữa..! Thật sự nản..
Vì sao tui lại đăng lên đây mà lại không đăng lên nhóm của SD, tại tui thấy tui mà đăng lên đó thì nhiều người sẽ huỷ hợp đồng với BĐ.. Vậy thì mình có lỗi to quá.. Mà bên BĐ có ông chú thu hàng hợp tác khá là ok, BĐ làm ăn không được thì cũng gây khó khăn cho ông chú đó..
Vậy nên đăng lên đây thôi, ít người đọc, không ảnh hưởng nhiều đến người khác..
Cái chuyện rất rất dài phía dưới là tui viết hồi giữa tháng 01-2018 (trước Tết) rồi mà chưa đăng, giờ thêm một chuyện ức chế với bên đó nữa nên mới đăng lên nè.. Chuyện hôm nay với chuyện hôm đó khá giống nhau, cho nên tui kể chuyện hôm đó thôi được rồi..
BẮT ĐẦU CÂU CHUYỆN TUI VIẾT HỒI TRƯỚC TẾT NÈ..!
Vào T2. 15-01-2018: Hôm nay tao bực lắm.. 
ĐM cái tụi VNP với SD làm ăn kiểu gì mà đơn hàng khách đặt 3 ngày rồi mà đéo có thông tin vận đơn, đéo đi thu hàng.. Không phải là chỉ có một lần này và đây không phải là lần đầu, lần này do tao xong xuôi những việc khác rồi, tao rảnh nên tao mới kể được thôi.. Tao thật sự đéo biết lỗi do ai nhưng mà cả 2 đã nhiều lần làm tao ức chế.. Tao xin phép được nói chuyện khiếm nhã trong lần này..
Người ta đặt hàng của tao hôm thứ 6, hôm nay là thứ 2 rồi, từ hôm đó đến hôm nay là 7-8 đơn, mà có tới 5 đơn hàng giao qua VNP..
Thứ 7 VNP không đến lấy hàng.. Uhm... Tao thông cảm, dù ngày đó vẫn làm việc nhưng đó là cuối tuần rồi nên tao thông cảm.. Không sao.. Chuyện này ông chú thu hàng bên VNP đã nói trước với tao rồi.. (Chỉ có ông chú này là kể rõ sự tình cho tao nghe trong những lần sự cố thôi) ...
Rồi rồi.. Tao cứ nghĩ là qua CN, đến T2 nó sẽ đến lấy hàng của tao.. Tới T2, buổi sáng, tao đi học, phòng có 1 thằng ở nhà thôi mà nó cũng bảo là trưa nó đi chơi.. Tao cũng sợ VNP đến thu hàng rồi k có ai ở nhà, nhưng đành vậy, lỡ có đến thì hẹn lại buối chiều vậy..
Hết buổi sáng, tao đi học về.. Chả có ai đến... Rồi tới 2h chiều, tao thấy lo lo, hôm nay nó không tới lấy nữa là trễ lắm luôn.. Xong cái tao cầm điện thoại lên và gọi cho ông chú thu hàng (gọi cho chú này vì gọi cho mấy thằng nhân viên chả bao giờ nó nghe máy)..
- Anh ơi hôm nay anh có đi thu hàng không? 
- Ủa em ở đâu vậy? 
- Em ở @#^#&$^...
- Rồi rồi.. Mà anh không có thông tin vận đơn nào của bên em hết em ơi.. Phải có thì mới đi thu hàng được.. 
- Kì vậy ta, người ta đặt mấy bữa rồi mà không có.. 
- Cái này anh cũng không biết được, chờ khi nào có anh mới đi thu thôi.. 
- Dạ rồi, cảm ơn anh.. Để em xem lại... 
Lúc này hơi lo, tao lấy số hotline của VNP gọi.. ĐM cái số hotline này gọi 1K/phút á.. Mà ĐM lúc nào cũng chờ hơn 1 phút rồi mới có người trả lời.. Vậy là mặc định lần nào gọi là phải mất ít nhất 2K mới nói chuyện được.. Tao gọi, chờ, gặp nhân viên, nói ra tình hình như vậy, nó bảo là "cái này VNP không thể giúp anh được vì thông tin vận đơn chưa có, VNP chỉ có thể hỗ trợ với khách hàng khi đã có thông tin vận đơn thôi, phiền anh liên hệ với bên SD để kiểm tra lại"..
Ok ok.. Dạ dạ.. Tắt máy.. Tao hơi bực.. 
ĐM nó đặt hàng 3 ngày rồi mà không gửi thông tin cho bên vận chuyển là sao??? Tao mất 3K tiền điện thoại..
Tiếp đó tao lại phải gọi hotline của SD, cũng 1K/phút, gọi xong cũng chờ, cái này cũng như hotline của cái kia luôn.. Tao nói là tao có 5 đơn hàng đặt từ tuần trước mà hôm nay chưa có thông tin vận đơn, bưu tá không đến thu hàng.. Nó bảo có 5 đơn thì gửi mã đơn qua email cho nó rồi gọi lại cho nó để nó hỗ trợ chứ 5 đơn mà đọc, xử lý hết thì tốn tiền điện thoại quá.. Rồi, ok.. Tao đã mất thêm 2K tiền điện thoại nữa.. 
Rồi tao bực lắm rồi.. Tao soạn email, copy 5 mã đơn hàng gửi cho nó, thêm vài câu tỏ vẻ hối thúc.. Sau đó tao đéo thèm gọi lại luôn, một phần vì bức xúc quá, một phần là xót tiền điện thoại.. 
TAO THUA.. 
**Sau đó hơn 1 tiếng** 
Tao sợ trễ thêm 1 ngày nữa là giao hàng chậm lắm luôn, khách nó nhận hàng xong cho 1 sao là toi mất.. Thế là tao vẫn gọi cho Sendo, tao nói là có email mới gửi đó ..., vào lúc đó ..., có mã đơn hàng trong đó, .. 
nó xử lý khá lâu, lần này tao mất 4K tiền điện thoại.. 
Xong rồi nó chẳng thèm báo cáo lý do tại sao, chả có một lời xin lỗi, chỉ nói là "để em điều tin cho bên vận chuyển đi thu hàng".. 
Xong.. ĐM hàng tao bán lời 10K, trừ bao bì đóng gói còn 7-8K mà gọi điện hết 9K CMNR, thêm tiền gọi cho khách nữa, ĐM cảm giác như cái sự cố này do tao gây ra vậy..
Đáng lẽ là tao vẫn có thể đem hàng ra bưu cục VNP gửi tận tay trong hôm đó, tao ở cách bưu cục khoảng 2-3km, nhưng tao đâu có rảnh đâu, đó không phải việc của tao và tao KHÔNG CÓ XE, tao phải ĐI BỘ, tao đã từng làm vậy và tao nhận thấy làm vậy thì tao ĐẦN quá.. 
**Tối** 
Kết quả chờ hết ngày mà VNP không đến thu hàng..
Tiếp theo đó là tối về lên SD tao thấy nó báo sẽ nâng cấp bảo trì gì đó vào 0h ngày tiếp theo.. À mà chưa rõ thời gian kết thúc việc nâng cấp nên có thể những đơn hàng của tao đến ngày mai vẫn chưa được xử lý..
Thua luôn.. Nghỉ.. 

Rồi có một câu chuyện khác, nó cũng dính dính với chuyện này nên kể luôn..
Với một đơn khác, một đối tác giao hàng khác, định giấu tên mà nói cmn luôn là GHN đó, tao đéo quảng cáo cho ai hết.. Có gì nói đó thôi..
Đơn giao qua GHN đặt thứ 6 đó luôn.. 
Đơn này tao thấy phí ship nó nhiều gấp đôi tiền hàng ( hàng 20k + ship 38k), tao nghĩ bụng chắc là thằng khách này nó đần hoặc là nó muốn chơi mình.. Tao gọi khách để xác nhận, tao thấy khách nói chuyện lù đù sao đó, xong tao hỏi khách có muốn đặt thêm gì nữa không để tiết kiệm phí ship, khách bảo để xem lại..
Nói chung thằng khách này nghi nghi, nói chuyện mù mờ..
Qua hôm sau, sáng T7, tao thấy cái đơn đó chưa huỷ, tao lại gọi cho khách, nó vẫn nói chuyện kiểu lù đù, xong tao hỏi giờ có muốn đặt cái này nữa không hay là huỷ, nó bảo huỷ huỷ, huỷ rồi..
ĐM thằng này là thằng tính chơi mình chắc luôn..
Hôm trước thấy tao đăng bài bán hàng lên nhóm Arduino VN nên chắc nó ganh tị, tính phá, giờ thì chắc nó bị lương tâm cắn rứt, đéo dám đặt hàng nữa? Cái ông nào đó nghe tới đây mà thấy hình ảnh mình trong đó thì im lặng đi, đừng có bứt rứt khó chịu gì hết... Vì chẳng ai biết tụi mày là ai đâu..
À mà tao có sđt của m đó..
Nói chung là nó bảo nó đã huỷ đơn hàng.. 
Mà huỷ khỉ mẹ gì đâu mấy ngày sau tao còn thấy cái đơn sờ sờ ở đó.. ĐM khách. 
Xong tới chiều t7 á.. Cái đơn đó chưa huỷ mà.. thế là anh chàng thu hàng GHN tới để thu hàng, tao lại tưởng của BĐ chứ..
ĐM lật đật gói hàng (gói cái hàng của BĐ) rồi chạy xuống..
Cái đơn của Bưu điện tao chưa gói, vì T7 BĐ không đi nhận hàng... ông thu hàng của BĐ ổng nhắc với tao vậy rồi.. 
Mấy người trong BĐ tao chỉ thấy được ông thu hàng này là có tâm thôi.. Gặp sự cố tao gọi nhân viên BĐ đéo bao giờ bốc máy, tao gọi cho ông này là ổng tư vấn từ đầu tới cuối luôn..
Rồi rồi.. Tao đang lật đật gói hàng xong, tao để ông thu hàng GHN chờ hơi lâu chút, tao chạy xuống, thì gặp anh GHN chứ không phải anh BĐ..
Vãi thiệt..
Quên mất là cái đơn đó chưa huỷ, tao nói với anh đó là xin lỗi để anh chờ lâu, cái đơn giao qua GHN bị huỷ rồi ạ...
Ông đó cũng cười cười rồi đi thôi, tao còn nghĩ là xuống đó sẽ bị nghe chửi nữa chứ..
Vào CN tiếp đó cũng có một đơn giao qua VTPost, chiều hôm sau là thấy giao tới rồi..

Bán hàng đã lời ít rồi mà còn phải gọi điện để giải quyết vấn đề nữa thì lỗ chổng vó luôn.. Đã vậy lại còn mất công gửi mail, hỏi qua fb, comment,... 
Bực thiệt..
Nói chung là mấy tháng cố gắng bán hàng chỉ có lỗ chứ không có lời.. Có chăng thì chỉ là kinh nghiệm thôi...
Bởi vậy cho nên tui nghỉ..

HẾT CHUYỆN RỒI ĐÓ..! CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐỌC ĐƯỢC HẾT CÂU CHUYỆN NÀY..
Dốt văn mà viết được dài vl..
Đây là một số nội dung lúc tôi khiếu nại với bên SD
(chỉ lưu lại được nhiêu đây thôi, còn nhiều lắm):
















Bom Ky Su | Bờm Kỹ Sư | Bờm Đệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét